Bất động sản HOT nhất năm! Đừng bỏ lỡ!

Căn hộ The Hybrid Thủ Đức

Thời tiết tết nguyên Đán 2023, năm nay có lạnh không?

06/03/2023World Land CorpPhong thuỷ

Tết là kỳ nghỉ lễ dài nhất của cả nước, đây là thời điểm mọi người sẽ cùng nhau đi chơi, du xuân và chúc tết lẫn nhau. Do đó, yếu tố thời tiết đóng vai trò rất quan trọng. Không chỉ ảnh hưởng đến việc di chuyển mà còn để chúng ta chuẩn bị quần áo phù hợp nhất. Vậy thời tiết tết nguyên Đán 2023, năm nay có lạnh không? Hãy cùng World Land Corp theo dõi nhé!

Thời tiết tết nguyên Đán 2023 cả 3 miền

Năm nay Tết Nguyên Đán đến sớm và gần tết dương. Cụ thể chỉ sau tết dương 21 ngày và mùng 1 tết Qúy Mão sẽ vào ngày 22/1/2023. Và theo dự báo thời tiết của Khí tượng Thủy văn Quốc gia thì đây là thời điểm chính đông nên sẽ rất lạnh. Đặc biệt là miền Bắc và miền Trung, có nơi còn rét đậm và rét hại. Còn Nam Bộ thì vẫn như năm trước thời tiết khá ấm và đẹp. Cụ thể, thời tiết tết nguyên Đán 2023 cả 3 miền như sau:

Khu vực miền Bắc

Trong 3 miền thì miền Bắc sẽ có không khí lạnh đậm nhất. Theo dự đoán sẽ rét sâu vào thời gian trước, trong và sau Tết. Điều này có nghĩa là miền Bắc sẽ đón Tết trong thời tiết lạnh giá.

Nhìn chung dù lạnh nhưng may mắn là không mưa. Có nắng nhẹ, trời quang nên các gia đình vẫn có thể đi chúc tết anh em, bạn bè mà không lo bị ướt.

Nhiệt độ trung bình vào khoảng 15-21 độ C, nhiệt độ cao nhất/thấp nhất dự kiến là 23°C /14°C, cao hơn mọi năm khoảng 0,5 độ C. Sự chênh lệch nhiệt độ ngày đêm khá lớn, chủ yếu sẽ lạnh khi về đêm. Do đó, nếu ra ngoài bạn nên mặc thật ấm vào nhé.

Trong 3 miền thì miền Bắc sẽ có không khí lạnh đậm nhất

Khu vực miền Trung

Giống với miền Bắc thì miền Trung cũng sẽ chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên Tết 2023 sẽ khá lạnh. Và khả năng mưa sẽ cao hơn miền Bắc, theo dự đoán sẽ có mưa rào hoặc mưa rải rác khắp các tỉnh.

Nhiệt độ vào tết 2023 của các tỉnh miền Trung sẽ khoảng từ 18 – 26 độ C, lạnh về đêm và sáng sớm.

Với thời tiết như vậy thì các bạn tỉnh miền Trung nên mua sắm quần áo thật ấm, hạn chế đi ra ngoài ban đêm để giữ gìn sức khỏe. Những bữa tiệc thân mật để mọi người cùng quây quần, gắn kết thêm tình cảm gia đình trong nhà sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất

Khu vực miền Nam

Cũng như những năm trước thì thời tiết miền Nam vào những ngày tết nguyên đán 2023 vẫn nắng nhẹ và đẹp trời. Dù vẫn có chút mưa rào nhưng diễn ra ngắn, thời gian không nhiều.

Nhìn chung thì không khí khá dễ chịu, trời nắng nhẹ và có gió Đông Nam mát mẻ. Với thời tiết như vậy thì đây sẽ là dịp lý tưởng để diễn ra các lễ hội đón chào năm mới hoặc đến các điểm du lịch, giải trí cùng gia đình và bạn bè.

Thời tiết tết dương lịch 2023 cả 3 miền

Ngoài tết nguyên đán thì thời tiết tết dương lịch cũng rất được quan tâm. Và so với tết âm thì tết dương được sự đoán là ấm hơn, dù có mưa nhưng thời tiết vẫn không quá lạnh giá.

Khu vực miền Bắc

Khu vực miền Bắc những ngày nghỉ lễ tết dương sẽ có mưa rào. Đặc biệt là vào mùng 1 sẽ có mưa lớn, xuất hiện từ sáng sớm. Nhiệt độ giao động từ 14 – 18 độ, khu vực miền núi có thể giảm đến 10 độ C.

Và vào mùng 2, mùng 3 thì ánh nắng đã xuất hiện. Ban ngày lặng mưa và hửng nắng nên đây sẽ là thời điểm lý tưởng để các bạn tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời.

Khu vực miền Trung

Trong 3 miền thì thời tiết miền Trung vào ngày tết dương lịch khá xấu. Nhiệt độ thấp cùng với mưa kéo dài hết 3 ngày nghỉ lễ sẽ hạn chế các hoạt động vui chơi của người dân. Do đó, bạn nên lưu tâm khi lên kế hoạch cho những ngày nghỉ này nhé. Cụ thể, mùng 1 sẽ có mưa lớn rải rác, mùng 2 thì lạnh và mưa kéo dài.

Khu vực miền Nam

Còn đối với khu vực miền Nam thì thời tiết vào tết dương được dự báo là đẹp, nắng nhẹ và khô ráo. Nhiệt độ từ 18 – 22 độ C rất thuận lợi cho việc du xuân, tụ tập đầu năm. Nhưng về ban đêm thì thời tiết sẽ giảm sâu hơn, vì thế bạn cũng cần mặc đủ ấm khi di chuyển vào buổi tối nhé.

Trên đây là bài viết chia sẻ về thời tiết tết nguyên Đán 2023 mà bạn nên biết. Nhìn chung là thời tiết năm nay sẽ lạnh hơn so với năm ngoái, do đó bạn cần lên kế hoạch phù hợp để đón năm mới nhé.