Top 2 cách nhận hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp nhanh nhất

15/02/2023Như ÚtToplist

Bạn đã biết cách nhận hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp nhanh nhất?. Nếu chưa hãy tham khảo ngay các cách nhận hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp dưới đây nhé! để đảm bảo quyền lợi cho mình nhé!

Bảo hiểm thất nghiệp là gì

Bảo hiểm thất nghiệp là hình thức bảo hiểm bắt buộc nhằm mục đích xã hội, không vì lợi nhuận. Theo quy định tại Điều 42 Luật Việc làm 2013, các quyền lợi khi tham gia bảo hiểm thất nghiệp bao gồm:

  • Trợ cấp thất nghiệp;
  • Hỗ trợ học nghề;
  • Hỗ trợ duy trì và tìm kiếm việc làm;
  • Hỗ trợ đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn của nghề.

Đối tượng hưởng bảo hiểm thất nghiệp

  • Đối tượng được hưởng và hưởng bảo hiểm thất nghiệp như sau:
  • Có hợp đồng lao động / hợp đồng lao động vô thời hạn, không xác định thời hạn;
  • Có hợp đồng lao động / hợp đồng lao động được ký kết trong thời gian nhất định, có thời hạn;
  • Có hợp đồng làm việc theo mùa vụ hoặc làm một công việc cụ thể có thời hạn từ 3 tháng đến dưới 13 tháng;
  • Nếu người lao động giao kết và ký kết nhiều hợp đồng lao động / hợp đồng thì người lao động và người sử dụng lao động được hưởng trợ cấp thất nghiệp theo hợp đồng lao động đã ký sớm nhất có giá trị khi tham gia BHTN.

Thời gian nhận hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp

Thời gian được hưởng bảo hiểm thất nghiệp như sau:

  • Người đóng từ đủ 12 đến 36 tháng thì được hưởng 3 tháng;
  • Sau 36 tháng, mỗi 12 tháng tham gia bảo hiểm thất nghiệp thì được hưởng thêm 1 tháng trợ cấp, số tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp không quá 12 tháng;
  • Thời điểm hưởng trợ cấp thấ nghiệp được tính từ ngày thứ 16, kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp;
  • Các khoản hỗ trợ khác được tính như sau:
  • Hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm: Miễn phí;
    Hỗ trợ học nghề: thời gian hỗ trợ tối đa 6 tháng, kinh phí hỗ trợ tối đa 1 triệu đồng / tháng / người

Mức hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp

Theo quy định tại Điều 50 Luật việc làm năm 2013. Tiền trợ cấp thất nghiệp hàng tháng của người lao động được tính theo công thức sau:

Mức hưởng hàng tháng = 60% X (Bình quân tiền lương tháng đóng BHTN của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp)

Trong đó:

Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được xác định theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp:

  • Đóng bảo hiểm thất nghiệp từ 12-36 tháng: được hưởng 03 tháng
  • Sau đó, cứ 12 tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, bạn sẽ được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp.
  • Thời gian hưởng quyền lợi tối đa là 12 tháng.

2 cách nhận hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp nhanh nhất

Nhận hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp tại trung tâm dịch vụ việc

Bạn có thể nhận nhận hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập. Thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp gồm 4 bước sau:

Bước 1: Nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động.

Bước 2: Trong vòng tối đa 20 ngày, bạn sẽ được nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp / văn bản từ chối trợ cấp thất nghiệp từ trung tâm dịch vụ việc làm.

Bước 3: Trong thời hạn tối đa 5 ngày kể từ ngày nhận được thông báo trợ cấp. Phải liên hệ với cơ quan BHXH để nhận trợ cấp hàng tháng đầu tiên.

Bước 4: Đến Cơ quan hoặc Trung tâm DV việc làm để thông báo về việc tìm kiếm việc làm mới theo quy định.

Nhận hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp online

Bước 1: Người lao động truy cập Cổng Dịch vụ công quốc gia: https://dichvucong.gov.vn/

Bước 2: Bấm Đăng nhập và chọn tài khoản do Cổng Dịch vụ công quốc gia cung cấp.

Bước 3: Nhập Tài khoản Đăng nhập => Nhập Mã xác thực.

Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy đọc hướng dẫn chi tiết về cách đăng ký tại đây.

Bước 4: Trong hộp tìm kiếm nâng cao, nhập “giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp” rồi nhấn Tìm kiếm.

Bước 5: Chọn danh sách dịch vụ công thích hợp và nhấp vào Nộp trực tuyến.

Bước 6: Nhập đầy đủ và chính xác các thông tin hệ thống yêu cầu.

Hệ thống tự động hiển thị tên, số CMND / CCCD, giới tính, dân tộc, số điện thoại, địa chỉ email của người lao động. Và một số thông tin còn lại mà người lao động cần phải điền.

Bước 7: Chọn nơi bạn muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

 

 

Người lao động có thể chọn nhận qua tài khoản ngân hàng hoặc với cơ quan BHXH quận/huyện nơi cư trú.

Lưu ý: Khi nhận qua tài khoản ngân hàng phải nhập số tài khoản củangười lao động. Cung cấp số tài khoản và tên ngân hàng mở tài khoản.

Bước 8: Tải xuống tệp đính kèm.

Người lao động tải lên bản photocopy / scan một trong các giấy tờ chứng minh việc chấm dứt hợp đồng lao động/làm việc

Bước 9: Lựa chọn cơ quan tiếp nhận.

Chọn Tỉnh / Thành phố >> Chọn Trung tâm giới thiệu việc làm.

Bước 10: Nhấp vào Nộp hồ sơ.

Tạm kết

Như vậy, World Land vừa chia sẻ bạn 2 cách đăng ký nhận tiền trợ cấp thất nghiệp. Rất mong bài viết này sẽ giúp bạn nhận hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp. Đừng quên truy cập Website World Land để cập nhật những thông tin mới nhất về đầu tư bất động sản.

YÊU CẦU TƯ VẤN NGAY

Quý khách cần tư vấn nhiều hơn, hãy để lại thông tin ngay bên dưới: