Biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng sẽ được các bên quan tâm ký kết sau khi hoàn thành công việc theo hợp đồng chính ban đầu đã thỏa thuận giữa các bên. Vậy biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng là gì?. Vậy cần lưu ý điều gì khi lập mẫu biên bản này? Tham khảo bài viết dưới đây để giải đáp thắc mắc của mình nhé!
Biên bản nghiệm thu, thanh lý hợp đồng là gì? – Là văn bản được ký kết giữa các bên để ghi nhận tình hình thực hiện hợp đồng đã hoàn thành, nghiệm thu các hạng mục của công việc, cũng như nghĩa vụ thanh toán, xuất hóa đơn tài chính theo quy định của pháp luật.
Theo luật quy định quy định, biên bản thanh lý không phải là thủ tục bắt buộc. Báo cáo thanh lý không bắt buộc trong mọi trường hợp. Tuy nhiên, để tránh những rắc rối liên quan đến việc kinh doanh, hợp tác thì việc đăng ký này phải được thực hiện.
Tương tự như giao kết hợp đồng để đảm bảo thực hiện đúng cam kết và công việc được thực hiện chính xác. Việc thực hiện biên bản này giúp cả hai bên nghiệm thu công việc. Chấm dứt các vấn đề tồn đọng. Quản lý dự án, tài chính… để làm rõ ràng và chi tiết hơn.
Vì vậy, bạn cần biết cách viết một mẫu biên bản thanh lý mà bạn có thể sử dụng khi cần thiết.
Ngoài ra, bạn có thể tải nhiều mẫu biên bản nghiệm thu khác, ví dụ như: biên bản nghiệm thu hợp đồng dịch vụ; Biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng mua bán hàng hóa, tiếng Anh…
Biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng được lập ngay sau khi các bên hoàn thành công việc đã thoả thuận trong hợp đồng trước đó.
Chủ thể ký kết biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng có thể là người ký kết hợp đồng hoặc người đại diện / người được ủy quyền của các bên tham gia hợp đồng.
Biên bản này sẽ có những nội dung cơ bản như sau:
Việc nghiệm thu và thanh lý hợp đồng được thực hiện trên cơ sở hợp đồng đã giao kết trước đó giữa các bên.
Trong biên bản khi thực hiện thanh lý hợp đồng cần nêu rõ thông tin cụ thể (thông tin công ty) của các bên, bao gồm: tên công ty, mã số thuế, trụ sở, đại diện, chức vụ, số điện thoại… Sau khi đã trình bày thông tin của các bên, chúng tôi ghi tên công trình, hạng mục thi công, nội dung công việc được bàn giao.
Mặc dù biên bản này không phải là một trong những loại giấy tờ bắt buộc theo quy định của pháp luật nhưng đây là một trong những thủ tục quan trọng nhất khi tiến hành hợp tác, dù ở bất kỳ lĩnh vực nào, từ kinh doanh, xây dựng … đến các hoạt động đời thường. Rất mong những chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn.
Bạn đọc truy cập Website World Land để cập nhật thêm nhiều kinh nghiệm đầu tư bất động sản hữu ích!
Quý khách cần tư vấn nhiều hơn, hãy để lại thông tin ngay bên dưới: