Bungalow là thuật ngữ không còn xa lạ với những ai đang làm trong ngành du lịch và khách sạn nghỉ dưỡng. Bungalow hiện đang là loại hình có tiềm năng sinh lời cao khi kinh doanh mô hình kinh doanh này. Tuy nhiên, đối với nhiều người thuật ngữ này vẫn đang còn khá lạ lẫm. Vậy bungalow là gì? có những đặc điểm gì? Có nên đầu tư bungalow? Khi đầu tư bungalow cần lưu ý điều gì? Tất tần tật sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. Hãy cùng World Land tìm hiểu ngay nhé!
Bungalow có nguồn gốc từ Ấn Độ, với thiết kế ban đầu là một túp lều nhỏ theo phong cách Benga truyền thống, thường được các chủ trang trại xây dựng và sử dụng. Nhà bungalow được thiết kế với diện tích nhỏ, chiều cao tầng và mái hiên rộng. Ở Việt Nam, mô hình này chỉ phổ biến ở các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, khu du lịch và có tính năng tương tự như một homestay.
Bungalow được định nghĩa và hiểu rất khác nhau ở mỗi quốc gia.
Tại Việt Nam các căn bungalow thường có thiết kế mộc mạc, chân chất, gần gũi với thiên nhiên. Nhưng với những đặc điểm gần giống với một homestay nên nhiều người dễ nhầm lẫn giữa hai loại hình này.
Để thiết kế bungalow du lịch, nghỉ dưỡng người ta đã đưa ra một số tiêu chuẩn thiết kế nên có nhiều điểm nhấn mới có thể thu hút được khách hàng. Ví dụ: khi xây dựng một bungalow , hầu hết mọi người đều sử dụng vật liệu là: Gỗ, tre, nữa, đất…
Ngoài ra, Ngày nay cũng có nhiều ngôi nhà không còn theo kiểu truyền thống. Họ sử dụng các vật liệu như bê tông và sắt để xây nhà. Những ngôi nhà này có đặc điểm khá thô. Chúng phải hòa vào cảnh quan thiên nhiên tráng lệ để trung hòa. .
99 Mẫu nhà Bungalow đẹp nhất (Nguồn: Sưu tầm)
Bungalow chủ yếu làm bằng gỗ nên việc bảo vệ và đánh bóng thường xuyên sẽ giúp đảm bảo gỗ luôn sáng và giữ được màu sắc, vẻ đẹp như lúc ban đầu. Ở những nơi có khí hậu nóng, nên bôi dầu khoáng lên toàn bộ bề mặt gỗ ít nhất 1 lần / năm, ở những nơi có khí hậu lạnh hơn cần tăng tỷ lệ bôi lên 2 – 3 lần / năm.
Bungalow là một khái niệm vẫn còn mới mẻ ở Việt Nam. Vì vậy các nhà đầu tư phải có một chiến dịch tiếp thị hiệu quả. Đồng thời nhấn mạnh những ưu điểm vượt trội của nó so với các mô hình nghỉ dưỡng khác. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận dụng mạng xã hội để phủ sóng và xây dựng thương hiệu, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, liên kết với các trang đặt phòng trực tuyến để giới thiệu khách hàng tiềm năng đến với Bungalow.
Đây cũng là một trong những điều bạn cần lưu ý khi đầu tư Bungalow. Có thể nói đây là yếu tố chất lượng dịch vụ quan trọng để có thể cạnh tranh với các mô hình khác. Mỗi căn hộ nên có 2-3 nhân viên thay phiên nhau phục vụ và dọn dẹp với thái độ niềm nở và phong cách làm việc chuyên nghiệp.
Thêm một yếu tố vô cùng quan trọng không kém trong khi đầu tư Bungalow là xác định nhóm đối tượng mục tiêu. Xác định rõ ràng những triển vọng mà bạn muốn nhắm đến sẽ giúp quá trình kinh doanh thành công.
Khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng, cần xem xét một số yếu tố sau: độ tuổi, nghề nghiệp, tính cách, thu nhập, v.v. Bạn có thể lập kế hoạch truyền thông, tiếp thị, thiết kế khu resort bungalow, dịch vụ và tiện ích cho phù hợp.
Vừa rồi World Land đã cung cấp thông tin chi tiết về mô hình Bungalow và những điều cần lưu ý khi đầu tư. Hy vọng bạn viết này mình cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Để biết những thông tin đầu tư bất động sản mới nhất đừng quên truy cập World Land nhé!
Quý khách cần tư vấn nhiều hơn, hãy để lại thông tin ngay bên dưới: