Bất động sản HOT nhất năm! Đừng bỏ lỡ!

Căn hộ The Hybrid Thủ Đức

Top 4 mẫu nhà phố có gara ô tô hot nhất 2023

27/02/2023Như NgọcNội - Ngoại thất

Hiện nay, các mẫu nhà phố có gara ô tô đang trở thành xu hướng hot được nhiều người ưa chuộng. Nhờ những ưu điểm về tối ưu diện tích sử dụng, tính thẩm mỹ cao và hiện đại, nhà phố có gara rất thích hợp cho những vùng đất thành thị.

Những quy định về thiết kế nhà phố có gara

– Diện tích của gara dùng để đỗ xe ô tô phải có chiều dài tối thiểu 5m

– Phần nổi của tầng hầm có độ cao không vượt quá 1,2 m so với độ cao của vỉa hè

– Vị trí xuống gara các ranh lộ tối thiểu 3 m và có độ dốc không vượt quá 15% so với bề mặt đường

– Những nơi có mặt tiền giáp với đường có lộ giới nhỏ hơn 6m và không được xây dựng tầng hầm có lối lên xuống dành cho xe ô tô tiếp cận trực tiếp với bề mặt đường.

Một số lưu ý khi thiết kế nhà phố có gara ô tô

Kích thước của gara ô tô: tùy theo nhu cầu sử dụng gara ô tô của bạn. Chẳng hạn như hầm để xe ô tô sẽ có kích thước 3.5m × 5m hoặc xe máy là 1.5m × 2m

Nội thất của gara ô tô: yếu tố về màu sơn, gạch lát nền rất quan trọng. Gia chủ có thể chọn thiết sở thích và nên chọn những loại bền, chắc, phù hợp với giá tiền

Phong thủy: chọn hướng, vị trí sao cho phù hợp, đắc địa. Bởi theo một số yếu tố tâm linh, điều này sẽ giúp gia chủ gặp may mắn và suôn sẻ trong quá trình di chuyển.

Ánh sáng: lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng phù hợp với gara, thuận tiện lấy xe vào buổi tối.

Không gian: thoải mái, dễ chịu, dễ thoát ra khi có tai nạn dưới hầm xe

4 mẫu nhà phố có gara hấp dẫn, ấn tượng

Nhà phố có gara ở tầng bán hầm

Đây là kiểu nhà phố phổ biến hiện nay. Theo tìm hiểu, mẫu nhà này có nửa phần diện tích ở trên mặt đất, giúp tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên. Đây cũng là mẫu nhà phố có gara ô tô có tính thẩm mĩ cao, hiện đại.

Nhà phố có gara ở tầng hầm

Đây là kiểu nhà có hơn một nửa chiều cao ở dưới cốt mặt đất. Với kiểu mẫu này, gara của gia chủ sẽ thoáng khi và thoải mái hơn so với các kiểu mẫu khác.

Nhà phố có gara ô tô nối

Ưu điểm của mẫu nhà phố có gara ô tô nối là không tốn chi chí xây dựng. Bởi khi xây nhà, tầng hầm là tầng triệt của căn nhà, dùng để đỗ các phương tiên di chuyển.

Kiểu nhà phố 2 tầng có gara

Trong kiểu mẫu này, gara ô tô được xây dựng ngay lối vào của ngôi nhà. Lưu ý rằng những ngôi nhà có diện tích chật hẹp nên thiết kế cửa gara mở trực tiếp ra mặt đường. Vì vậy, cần xây dựng của ra vào và cửa gara tách rời.

Kết luận,

Trên đây là một số kiểu nhà phố có gara ô tô hot nhất năm 2022. Nếu bạn đang tìm kiếm các mẫu thì hãy tham khảo bài viết nhé. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại đây . Hi vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn. Chúc bạn thành công!