Bất động sản HOT nhất năm! Đừng bỏ lỡ!

Căn hộ The Hybrid Thủ Đức

Top 5 mẫu thảm trải giường phổ biến và độc đáo nhất 2022

12/03/2023Như NgọcNội thất

Trong xã hội hiện đại, nhu cầu sử dụng vật chất của con người ngày càng tăng cao. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu ấy, các loại thảm trải giường ra đời, thay thế các loại chiếu truyền thống. Hãy cùng tham khảo một vài kiểu thảm trải giường độc đáo và phổ biến nhất hiện nay.

Thảm trải giường là gì?

Thảm trải giường là một tấm vải có kích thước bằng với chiếc giường ngủ. Thiết kế thảm từ chất liệu bông gòn, vải nhung hoặc lông cừu nên chúng rất êm. Thảm trải chính là thứ để thay thế chiếu hoặc nệm truyền thống. Hiện nay, có rất nhiều mẫu mã và màu sắc, vì vậy bạn có thể lựa chọn thoả thích. Chúng mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ và hiện đại cho căn phòng ngủ của bạn. Thảm có độ dày khoảng 2-3 cm, dễ vệ sinh và dễ di chuyển. Tuy thảm thiết kế mỏng nhưng khả năng làm ấm rất tốt.

Những ưu điểm của thảm trải giường

  • Giá thành: Cấu tạo thiết kế siêu mỏng nên giá thành của thảm thường rẻ hơn so với nệm truyền thống. Đây là ưu điểm nổi trội nhất của thảm trải. Giá thành hợp lí, phù hợp với những gia đình chưa có điều kiện mua nệm chất lượng.
  • Dễ dàng vệ sinh, dọn dẹp: Thông thường các loại nệm thường có trọng lượng nặng nên việc vệ sinh rất khó khăn. Nếu thuê đơn vị chuyên vệ sinh nệm sẽ rất tốn kém chi phí. Tuy nhiên, khi sử dụng thảm trải giường, bạn có thể dễ dàng vệ sinh và vệ sinh bất cứ lúc nào.
  • Trọng lượng siêu nhẹ, dễ dàng vận chuyển: Thiết kế siêu mỏng, nhẹ nên thảm có thể dễ đem đi vệ sinh hoặc đi cất.
  • Đa dạng màu sắc và mẫu mã: Hiện nay có rất nhiều kiểu loại thảm trải ra đời. Vì vậy bạn có thể lựa chọn phù hợp với sở thích của bạn. Thậm chí, bạn còn có thể thuê thiết kế theo phong cách riêng.

Top 5 kiểu thảm trải giường độc đáo và hiện đại nhất 2022

Hiện nay, có rất nhiều kiểu thảm trải trên thị trường. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết lựa chọn chúng. Hãy cùng tham khảo top 5 kiểu thảm trải phổ biến nhất thời điểm hiện tại.

Thảm trải giường bằng chất liệu nỉ nhung

Thảm được cấu tạo gồm 3 lớp:

  • Lớp đầu tiên là lớp vải nỉ những với hoa văn và màu sắc đa dạng, vì vậy, bạn có thể thoả sức lựa chọn
  • Lớp tiếp theo là lớp bông gòn giúp tăng độ ấm và giữ nhiệt. Ngoài ra tạo sự êm ái cho người dùng.
  • Lớp cuối cùng là lớp vải lót chống trơn trượt, cố định thảm khi sử dụng.Thảm trải giường bằng chất liệu nỉ nhung

Thảm trải giường bằng chất liệu lông nhân tạo

Dòng thảm này nổi trội với sự sang trọng và quý phái cho không gian phòng ngủ. Thảm có thể gấp gọn được và có thể giặt bằng máy rất tiện lợi. Được biết, thảm có rất nhiều tác dụng khiến người dùng ưa chuộng như làm ấm, giữ nhiệt tốt, dễ vệ sinh, sang trọng, có thể trang trí phòng.

Thảm trải giường bằng chất liệu lông nhân tạo

Thảm trải giường làm bằng chất liệu bông gòn

Thiết kế thảm gồm 2 lớp chính gồm một lớp bông gòn và lớp vải bọc phía ngoài cùng. Giá thành của dòng thảm này vừa phải, phù hợp với nhiều gia đình. Được thiết kế như một tấm chăn, giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện bởi độ êm ái.

Kết luận

Trên đây là top 3 kiểu thảm trải giường độc đáo và hiện đại nhất 2022. Bạn có thể lựa chọn một kiểu dáng phù hợp với nhu cầu của bạn. Ngoài ra, bạn hãy ghé thăm Phong thủy để xem thêm các thông tin bổ ích khác. Cảm ơn các bạn đã lắng nghe!