Top 5 “tối kỵ” của người hành nghề môi giới bất động sản nên biết

27/02/2023Thanh XuânKiến thức Bất Động Sản

Phải chăng khách hàng đang bị thiếu lòng tin. Những hoạt động “bát nháo” của của một “bộ phận” không nhỏ những người hành nghề môi giới. Chính họ hiện nay đang đẩy khách hàng ra xa hơn với chính mình. Vậy tối kỵ hành nghề môi giới nên biết cần tránh những gì ?

tối kỵ hành nghề môi giới nên biết
tối kỵ hành nghề môi giới nên biết

Các bạn có biết: Nghề môi giới là mấu chốt phát triển của thị trường bất động sản lành mạnh, là cầu nối trung gian quan trọng giữa người bán (Sellers) và người mua (Buyers). Để sản phẩm của thị trường được “lưu thông” nhằm đáp ứng nhu cầu của các bên đó là:

  • Lòng tin đối với khách hàng.
  • Kiến thức chuyên môn kém.
  • Đi ngược lại xu hướng phát triển chuyên nghiệp của nghề môi giới BĐS.
Tối kỵ hành nghề môi giới là Lòng tin với khách hàng
 Tối kỵ hành nghề môi giới là Lòng tin với khách hàng

Lòng tin của khách hàng vẫn đang bị thử thách. Còn đó rất nhiều những “hạt sạn” vẫn đang tiếp tục làm ăn kiểu thiếu nghiêm túc với nghề. Chúng ta dễ dàng nhận ra những người hành nghề theo kiểu “ăn xổi” . Vẫn đang gây ảnh hưởng rất lớn cho việc khôi phục lòng tin của khách hàng. Qua bài viết này, chúng tôi muốn chia sẻ xu hướng. “5 không” và cũng là Top 5 “tối kỵ” của người hành nghề môi giới bất động sản nên biết. Mà phần lớn những người hành nghề hiện nay đang vướng phải.

Không có sản phẩm

Mấu chốt thành công của nghề môi giới bất động sản chính từ sản phẩm. Để có được một sản phẩm như mong muốn, đòi hỏi người làm môi giới phải có rất nhiều kỹ năng để thẩm định, đàm phán, thuyết phục, phân tích thị trường với người bán nhà. Là cả một quá trình “khổ học” mới mong có được hợp đồng môi giới với chủ nhà. Uy tín cá nhân là một phần không thể thiếu của một người hành nghề chuyên nghiệp.

Không bán đúng giá

Điều tối kỵ của người hành nghề là “kê giá ăn chênh lệch”. Bản chất của nghề môi giới là nghề “dịch vụ” và được hưởng thù lao từ chính tiền hoa hồng. Chính vì vậy việc kê giá ăn chênh lệch là chúng ta đang tự lấy dây “thắt cổ” mình. Việc kê giá bị đẩy lên cao sẽ gây ảnh hưởng đến giá trị thật của thị trường.

Hiện nay, quyền lực đang nằm trong tay của người mua nhà và tương lai cũng vậy. Việc kê giá ăn chênh lệch chỉ làm cho khách hàng mất niềm tin vào người hành nghề môi giới. Từ đó mất luôn khách hàng. Việc nâng giá là hành động không phù hợp của môi trường kinh doanh BĐS minh bạch và chuyên nghiệp. Đừng tự làm khó mình khi mà thị trường BĐS vẫn đang khó khăn như hiện nay.

Không kiến thức chuyên môn

Mấu chốt của sự thành công của nghề môi giới là:

  • Kiến thức chuyên ngành.
  • Các kỹ năng chuyên môn vững vàng.
  • Vốn sống và kinh nghiệm là điều kiện không thể thiếu của người hành nghề môi giới

Dự thảo của Luật kinh doanh bất động sản do Bộ Xây dựng soạn thảo. Có đề cập đến vấn đề người hành nghề môi giới phải:

  • Tốt nghiệp đại học
  • Phải có thẻ hành nghề mới được hành nghề môi giới BĐS.

Như vậy, chúng ta cũng đã rõ, người hành nghề môi giới trong giai đoạn hiện nay và tương lai. Ngoài trình độ học vấn, còn phải được đào tạo ở những môi trường chuyên nghiệp, bài bản. Để có được kiến thức chuyên môn lành nghề mới hy vọng trụ được với nghề.

Không nắm bắt nhu cầu khách hàng

Hầu hết, những người hành nghề môi giới thường xem nhẹ yếu tố nắm bắt nhu cầu khách hàng. Nguyên nhân chính vẫn là thiếu sản phẩm, thiếu kỹ năng chuyên môn để tiếp cận được khách hàng… Và kết quả là giao dịch không thành công.

  • Những cuộc hội thoại ngắn qua điện thoại với người mua hay người muốn thuê.
  • Không gặp gỡ khách hàng trực tiếp trước khi thực hiện quy trình trước, trong và sau khi xem nhà

Và đây cũng là lý do chính có nhiều người hành nghề môi giới bỏ nghề vì thất bại. Nói một cách dễ hiểu, nắm bắt nhu cầu khách hàng là yếu tố cực kỳ quan trọng. Nâng cao uy tín cho nhà môi giới. Mà qua đó, còn thể hiện sự chuyên nghiệp. Tạo mối quan hệ lâu dài trong tương lai với khách hàng.

Không PR thương hiệu cá nhân

PR thương hiệu là nhà môi giới hoạt động thông qua hình ảnh, bài viết, tiếp xúc với khách hàng. Bạn từng nghĩ sau những buổi gặp gỡ với họ, bạn đã để lại được ấn tượng gì với họ. Khách hàng của bạn có hài lòng và đồng ý gặp bạn cho những buổi xem sản phẩm lần sau. Đó chính là nền tảng của một nhà môi giới BĐS thành công.

Với Top 5 “tối kỵ” của người hành nghề môi giới bất động sản nên biết trên đây. Bạn đã biết cách và xây dựng cho bản thân mình 1 thương hiệu cá nhân. Con đường thành công phụ thuộc vào chính bạn ! Bài viết của World Land sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thực tế cho bạn đọc.

 

YÊU CẦU TƯ VẤN NGAY

Quý khách cần tư vấn nhiều hơn, hãy để lại thông tin ngay bên dưới: