Môi giới bất động sản (BĐS) là “cò đất”. Nếu bạn từng nghĩ về nghề này như vậy, thì mong rằng sau bài viết này của World Land, bạn có cái nhìn đúng hơn về nghề này.
Khoản 2 Điều 3 Luật Kinh doanh bất động sản 2014 quy định, môi giới bất động sản là việc làm “trung gian” cho các bên trong quá trình mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản.
Môi giới BĐS là người đóng vai trò quan trọng trong mỗi giao dịch. Bên cạnh đó, họ cũng thích đẩy doanh số cho các công ty BĐS. Chính vì vậy, một người môi giới cần giải quyết tốt các công việc sau:
+ Thu nhập cao
+ Thời gian làm việc linh động, không gò bó
+ Tôi luyện kỹ năng mềm
+ Mở rộng các mối quan hệ
+ Khó khăn trong tìm kiếm khách hàng
+ Xây dựng mối quan hệ cũng không hề dễ dàng
+ Áp lực công việc cao, bạn phải làm việc cả ngày nghỉ
+ Thu nhập không ổn định
+ Đối mặt với nhiều tình huống không mong muốn trong cuộc sống
Môi giới BĐS là một nghề đang nhận được sự quan tâm của nhiều người. Bên cạnh những khó khăn thì nghề này cũng có những hấp dẫn riêng. Theo số liệu thống kê, có khoảng 5% người trong ngành này đạt được thành công. Vì thế, nếu ai đang có ý định dấn thân vào lĩnh vực này thì hãy ghi nhớ 6 kỹ năng “sống còn” này.
Đã tìm đến người tư vấn thì chắc chắn khách hàng đã có nhu cầu mua BĐS. Tuy nhiên, không nên vì thế mà bạn dùng phương thức “chèo kéo” người mua. Một môi giới giỏi sẽ biết cách làm khách hàng mua bằng niềm tin.
Thời buổi công nghệ, điện thoại là cách thuận tiện nhất để tiếp cận và thuyết phục khách hàng. Song, đây cũng là bước mà nhiều nhân viên môi giới thường xuyên thất bại. Bởi thực tế, không phải ai cũng sẵn sàng bỏ thời gian để nghe tư vấn. Vì vậy, nội dung và kỹ năng giới thiệu, thuyết phục cần được đầu tư tỉ mỉ để tăng tính thuyết phục người nghe.
Hiện nay, nhu cầu sở hữu BĐS rất đa dạng. Người thì muốn mua đầu tư sinh lời, người muốn mua cho thuê, người muốn mua để ở,… Mỗi sản phẩm BĐS lại có những ưu nhược điểm riêng. Chúng có thể làm hài lòng nhóm khách hàng này nhưng không vừa ý nhóm khách hàng kia.
Chính vì thế, người môi giới bất động sản giỏi phải phân tích được sản phẩm của mình đáp ứng tốt nhất cho tệp khách hàng nào. Đây là kỹ năng tiên quyết tạo nên chiến lược kinh doanh “trăm trận trăm thắng”.
Sau khi đã xác định được khách hàng mục tiêu, người môi giới cần phân tích hành vi của tệp khách hàng này. Hãy vào trang cá nhân của họ, truy cập những nơi họ thường tới… Những điều này sẽ giúp việc tiếp cận và thuyết phục khách hàng được dễ dàng hơn.
Nhớ nhé, xuống cọc chưa đồng nghĩa với việc kết thúc bán hàng. Ở giai đoạn này, để duy trì sự hài lòng của người mua, người môi giới BĐS cần tiếp tục chăm sóc, quan tâm đến yêu cầu của họ để các công đoạn mua bán được hoàn thành nhanh chóng.
Nhiều năm sau khi vào nghề, tài sản lớn nhất của những người môi giới bất động sản là tập khách hàng đã từng giao dịch và hài lòng với giao dịch đó. Họ có thể trở thành khách hàng trong những lần mua bán tiếp theo, hay thậm chí giới thiệu thêm những khách hàng tiềm năng mới. Vì vậy, để khai thác tốt những cơ hội này, quản trị tệp khách hàng là kỹ năng môi giới bất động sản mà bất kỳ ai trong nghề cũng đều phải thuần thục.
Nắm được những kỹ năng trên chưa đủ, để đạt thành công, người môi giới phải trang bị đầy đủ những kiến thức cũng như đức tính, tố chất của 1 chuyên gia môi giới. Dưới đây là những yếu tố tạo nên thành công được đúc rút bởi nhiều người trong ngành:
Trong nhiều năm qua, đội ngũ kinh doanh của World Land đã và đang tạo nên những kỳ tích trên thị trường BĐS. Với lợi thế là công ty đi đầu trong lĩnh vực Bất Động Sản, đi đầu về phong cách năng động, môi trường làm việc thân thiện chia sẻ, uy tín trong công việc, sáng tạo trong kinh doanh, World Land tự tin mang đến cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối.
Hãy đến với World Land để được cảm nhận sự khác biệt nhé!!!
Quý khách cần tư vấn nhiều hơn, hãy để lại thông tin ngay bên dưới: