Trong thực tế, nhóm khách hàng rất đa dạng. Từ những người mua lần đầu đến những người đã có kinh nghiệm. Các nhà môi giới cần linh hoạt trong giao tiếp. Vậy nên, nâng cao kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh là điều cần thiết nhất hiện nay
Giao Tiếp Và Tương Tác Trên Nhiều Kênh
Môi trường giao tiếp ngày nay là sự pha trộn giữa trực tuyến và ngoại tuyến. Các nhà môi giới thành công luôn có mặt trên nhiều kênh, từ phương tiện truyền thông xã hội đến tin nhắn văn bản điện thoại. Để giao dịch thành công, các nhà môi giới phải cung cấp cho khách hàng của họ các phương tiện liên lạc phù hợp nhất.
Một trong những lý do khiến nhiều nhà môi giới không chấp nhận giao tiếp bằng đa kênh là vì họ sẽ rất khó để tổng hợp và theo dõi tất cả các thông tin.
Ví dụ: Nếu bạn có 4 khách hàng muốn tham quan 6 căn hộ, tất cả đều giao tiếp trên 3 kênh khác nhau cùng lúc, việc theo dõi luồng thông tin trở nên phức tạp hơn.
Ngày nay, các ứng dụng đã xuất hiện để giúp các nhà môi giới có thể giao tiếp đa kênh một cách dễ dàng. Giờ đây, họ có thể xử lý hoàn hảo các giao tiếp và tương tác đa kênh mà không gặp bất kỳ vấn đề gì.
Chia Sẻ Câu Chuyện Của Bạn
Bất động sản là một lĩnh vực đặc biệt, đôi khi sẽ bị chi phối bởi cảm xúc. Hầu hết mọi người đều thích nghe những câu chuyện thú vị. Trong một công việc mang tính giao tiếp cao như bất động sản, việc chia sẻ câu chuyện là điều cần thiết.
Trong một số trường hợp, người môi giới có thể chia sẻ câu chuyện liên quan đến bất động sản. Ngoài ra, người này có thể chia sẻ những trải nghiệm, sở thích của bản thân giống với khách hàng. Điều này giúp xây dựng lòng tin với khách hàng và gián tiếp cho họ biết rằng mình là nhà môi giới có những điểm tương đồng mà họ đang tìm kiếm.
Ngoài ra, các nhà môi giới nên kết hợp ngôn ngữ cá nhân và cơ thể để làm hài lòng khách hàng của họ. Cuối cùng, và quan trọng nhất, các nhà môi giới nên luyện tập lắng nghe câu chuyện của khách hàng
Đặt Mức Kỳ Vọng Phù Hợp Cho Khách Hàng Của Bạn
Nhiều nhà môi giới đặt kỳ vọng quá cao đối với khách hàng của họ, đôi khi không thực tế.
Ví dụ: Mỗi ngôi nhà đều có một mức giá nhất định. Nhưng nhà môi giới nói có thể bán ngôi nhà của bạn với giá nhiều gấp ba lần. Đây là một thông tin sai lệch với thực tế
Điều này sẽ làm hài lòng khách hàng trong ngắn hạn, nhưng cuối cùng lại khiến họ thất vọng. Trong những trường hợp như vậy, người môi giới là người đầu tiên bị đổ lỗi. Kết quả là danh tiếng của nhà môi giới đó bị tổn hại.
Do đó, các nhà môi giới nên có mức kì vọng phù hợp với thực tế của thị trường. Hãy cho khách hàng của bạn biết thông tin chính xác để họ có thể điều chỉnh kỳ vọng của mình.
Nâng Cao Kỹ Năng Giao Tiếp Bằng Cách Sử Dụng Các Công Cụ Tự Động Hóa Một Cách Thận Trọng
Tự động hóa giúp các nhà môi giới tiết kiệm rất nhiều thời gian. Đặc biệt là trong việc tiếp thị và theo dõi khách hàng. Tuy nhiên, các nhà môi giới nên chú ý đến điều này, đặc biệt là trong các tin nhắn hoặc email trả lời tự động.
Ví dụ: Tiếp cận khách hàng tiềm năng qua email tự động là một ý tưởng tuyệt vời. Nếu họ phản hồi tích cực với bạn, bạn sẽ nhận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Tuy nhiên, đôi lúc họ sẽ nghĩ rằng bạn đang gửi mail rác, làm phiền họ.
Giao tiếp là trọng tâm của mọi giao dịch bất động sản. Không phải ngẫu nhiên mà bất động sản là một trong những lĩnh vực chậm áp dụng công nghệ nhất. Bản chất của lĩnh vực này là con người và các nhà môi giới là một phần của thị trường.