Commercial director là gì? Những yếu tố Commercial director cần có

06/03/2023Quế TrânLà gì?

Chức danh “Commercial director” hoặc “Giám đốc Thương mại” được sử dụng để chỉ một trong những vị trí quan trọng trong đội ngũ quản lý cấp cao của công ty. Tuy nhiên Commercial director vẫn là một chức danh chưa được hiểu đầy đủ. Bài đăng này của World Land sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Commercial director là gì, những yếu tố Commercial director cần có.

Commercial director là gì?

Commercial director là người phụ trách quản lý bán hàng và tăng trưởng của công ty. Để phát triển thị trường và đạt được mục tiêu bán hàng của công ty, công việc này do cả bộ phận kinh doanh và marketing phụ trách. Giám đốc thương mại quốc tế sẽ phụ trách giám sát các thị trường trên toàn thế giới của công ty đối với các doanh nghiệp đa quốc gia có trụ sở chính trong khu vực hoặc các doanh nghiệp định hướng xuất khẩu.

Hiểu như thế nào là Commercial director?
Hiểu như thế nào là Commercial director?

Công việc của Commercial director

Các trách nhiệm cụ thể của Giám đốc thương mại bao gồm:

  • Lập kế hoạch cho các chiến lược kinh doanh của công ty.
  • Sắp xếp các mục tiêu của doanh nghiệp, cả ngắn hạn và dài hạn.
  • Giám sát các hoạt động của bộ phận tiếp thị và bán hàng.
  • Để đạt được mục tiêu doanh số hàng tháng, quý hoặc năm, hãy theo dõi tình hình và đưa ra các biện pháp khắc phục.
  • Tham gia nghiên cứu thị trường,
  • Xác định cơ sở dữ liệu khách hàng mục tiêu,
  • Xem xét mong muốn của khách hàng và phát triển kế hoạch cho mọi danh mục sản phẩm.
  • Tạo hệ thống cung ứng hàng hóa và dịch vụ.
  • Xác định chiến lược cho từng kênh phân phối và phát triển chiến lược giá hiệu quả.
  • Xác định chiến thuật truyền thông cho cả kênh truyền thống và kênh hiện đại (kênh trực tuyến).
  • Để đảm bảo đạt được các mục tiêu đã cam kết, hãy nhớ theo dõi các nhân sự.
Công việc của Commercial director?
Công việc của Commercial director?

Những yếu tố Commercial director cần có?

Cá nhân đảm nhiệm vị trí này cần có kiến ​​thức và kỹ năng mềm cao để hoạt động vì đây là yếu tố quan trọng đối với công ty.

Nền tảng chuyên môn và kiến ​​thức chuyên môn

Một Giám đốc thương mại cần có ít nhất 5-7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh và tiếp thị. bao gồm bốn đến năm năm đội ngũ dẫn đầu trong các lĩnh vực như bán hàng và tiếp thị và tham gia tích cực vào việc xây dựng các chiến lược của công ty.
Bạn có thể cải thiện năng lực con người của mình bằng cách thực hành quản lý.
Chứng chỉ nghề nghiệp cũng cần thiết cho vai trò này. Ứng viên phải có bằng đại học hoặc bằng thạc sĩ về marketing, tài chính, kinh tế, thương mại quốc tế, v.v.
Nhà tuyển dụng sẽ xem hồ sơ của bạn hấp dẫn hơn nếu bạn có bằng cấp chuyên nghiệp. Các nhà quản lý thương mại phải thông thạo nhiều thứ tiếng để đủ điều kiện cho các cơ hội ở nước ngoài. Tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Anh, v.v. là một vài ví dụ.
Các ngôn ngữ khác nhau là cần thiết tùy thuộc vào môi trường tiếp xúc.

Nhiều kỹ năng mềm khác

Người phụ trách phải có nhiều kỹ năng mềm khác nhau, bao gồm:

  • Giải quyết vấn đề.
  • Lập kế hoạch và phân công công việc.
  • Làm việc đa nhiệm.
  • Lãnh đạo nhóm (kỹ năng khá quan trọng).

Ngoài việc sắp xếp các nhiệm vụ, một Giám đốc thương mại có kỹ năng phải có khả năng nói chuyện với các nhân viên về các lợi ích. Nhân viên sau đó sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành công việc mà không cần quá nhiều lời nhắc nhở.

Yếu tố cần có của Commercial director?
Yếu tố cần có của Commercial director?

Lời kết

Hy vọng rằng sau khi đọc bài viết trên, bạn đã hiểu rõ về Commercial director là gì, yếu tố cần có của Giám đốc thương mại. Truy cập Word Land để tìm kiếm các thông tin bổ ích. World Land chúc bạn sớm trở thành Commercial director giỏi.

YÊU CẦU TƯ VẤN NGAY

Quý khách cần tư vấn nhiều hơn, hãy để lại thông tin ngay bên dưới: