Bất động sản HOT nhất năm! Đừng bỏ lỡ!

Căn hộ The Hybrid Thủ Đức

Chief commercial officer là gì? Những yêu cầu của CCO

05/03/2023Quế TrânLà gì?

:Những chức vụ và bộ phận kinh doanh liên hệ trực tiếp với khách hàng luôn được đánh giá cao trong một công ty. Chief commercial officer vai trò tổ chức quan trọng. Vậy Chief commercial officer là gì? Những yêu cầu của CCO? Trong bài viết dưới đây World Land sẽ giải đáp các thắc mắc này.

Chief commercial officer là gì?

Giám đốc kinh doanh hay CCO (viết tắt của Chief Customer Officer), giữ một công việc quan trọng và cần thiết trong các doanh nghiệp lớn. Theo chiến lược của công ty và dưới sự giám sát trực tiếp của Giám đốc điều hành (CEO), vai trò của CCO là quản lý và tổ chức các hoạt động có liên quan sản phẩm cũng như khách hàng.
Vì CCO là một vai trò quan trọng, cá nhân ở vị trí này cần phải có trình độ và kiến thức kỹ lưỡng để thành công.

Định nghĩa CCO
Định nghĩa CCO

Chief commercial officer yêu cầu những gì?

Ngoài việc có các kỹ năng hoạch định chiến lược, lãnh đạo và đào tạo nhân viên mạnh mẽ, CCO cũng phải đại diện cho công ty trước khách hàng vốn đòi hỏi sự tập trung cao độ. Đây là những kỹ năng cơ bản mà một CCO cần phải có:

CCO lập kế hoạch kinh doanh

Chief Customer Officer phải xây dựng một chiến lược rõ ràng dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm các mặt hàng mới, giá cả, chi phí và nhu cầu thị trường. Người này cũng phải có khả năng hiểu được các yêu cầu từ quản lý cấp trên. Mô tả kế hoạch hành động tốt nhất để đạt được các mục tiêu của công ty.

Chiến lược bán hàng và dự báo thị trường

Người chịu trách nhiệm cao nhất về bán hàng và bán hàng của công ty sẽ là giám đốc kinh doanh. Để có kế hoạch giới thiệu sản phẩm ra thị trường và đảm bảo cung cấp đủ mặt hàng đáp ứng nhu cầu, CCO cần phải thường xuyên nắm được số liệu thống kê về sản lượng và doanh thu của sản phẩm theo từng mùa trong năm. CCO sẽ được thưởng nếu doanh số đạt được như mong đợi.

Quản lý đội ngũ bán hàng

Một đội ngũ bán hàng mạnh là điều cần thiết để có thể bán được nhiều thứ. Công việc của giám đốc bán hàng là thúc giục lực lượng bán hàng làm việc chăm chỉ hơn và đặt ra mục tiêu trong công việc bằng cách định kỳ trao đổi và đào tạo nhân viên bán hàng để nâng cao năng lực của họ.

Tạo dựng và thúc đẩy mối quan hệ kinh doanh

Sự phát triển của các mối quan hệ kinh doanh là rất quan trọng đối với một CCO, và đây là một trong những kỹ thuật kinh doanh thành công nhất. Để định vị, tạo dựng và duy trì quan hệ đối tác ở đó, một CCO thành công cần có:

  • Tầm nhìn chiến lược để tạo ra mạng lưới phân phối.
  • Trau dồi các mối quan hệ rộng rãi.
  • Có kỹ năng giao tiếp tốt.

Chief commercial officer biết đàm phán

Một trong những khả năng quan trọng mà một giám đốc kinh doanh cần phải có là khả năng thương lượng. Bằng cách sử dụng tài năng đàm phán của CCO có thể đạt được thỏa thuận với:

  • Người tiêu dùng.
  • Nhân viên.
  • Giám đốc.
  • Các nhà cung cấp khác.

Quản lý sự thay đổi

Thị trường đang thay đổi trong môi trường doanh nghiệp hiện tại với tốc độ chóng mặt. Do đó, Chief Customer Officer cần phải có khả năng nhìn thấy tương lai để dự đoán những thay đổi tiềm năng và phát triển các kế hoạch hiệu quả giúp doanh nghiệp tránh bị động và có được lợi thế trước các đối thủ.

CCO cần có những khả năng nào?
CCO cần có những khả năng nào?

Lời kết

World Land đã giúp bạn hiểu được CCO là gì và nhưng yêu cầu của CCO trong bài viết trên. Chúc các bạn thành công trên con đường kinh doanh của mình.