Chief business officer là gì? Công việc của Chief business officer
14/03/2023Quế TrânLà gì?
Với quy mô kinh doanh hiện đại Chief business officer giữ vai trò hết sức quan trọng. Vậy Chief business officer là gì? Công việc của Chief business officer? Hãy cùng World Land đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu về cụm từ này nhé.
Chief business officer là gì?
Chief business officer được dịch là giám đốc kinh doanh. Nó chỉ đứng sau giám đốc điều hành (CEO). Chief business officer giữ vị trí chủ chốt trong doanh nghiệp. Họ là người phụ trách tất cả các hoạt động liên quan đến tiêu thụ sản phẩm, bao gồm dịch vụ, khách hàng và các hoạt động liên quan. Vị thế của họ ngày càng được nâng cao trong công ty.
Công việc của Chief business officer
Chief business officer trong lãnh đạo
Chịu trách nhiệm thiết lập hướng đi của doanh nghiệp.
Phụ trách các bộ phận bán hàng, tiếp thị, quan hệ công chúng và quan hệ khách hàng.
Đảm bảo rằng hoạt động kinh doanh được thực hiện đầy đủ.
Duy trì các mối quan hệ làm việc nội bộ.
Hỗ trợ việc đạt được các mục tiêu của công ty.
Tập hợp các mục tiêu chiến lược.
Hướng dẫn bộ phận bán hàng xây dựng.
Thực hiện và đánh giá các lựa chọn về hoạt động của công ty.
Marketing
Các Chief business officer cần tập trung vào marketing như một trong những lĩnh vực trách nhiệm của họ.
Tạo ra một kế hoạch tiếp thị tập trung vào việc thu hút khách hàng.
Định hướng nhu cầu thị trường.
Thâm nhập thị trường và tăng trưởng doanh số.
Theo dõi hoạt động marketing của công ty và thực hiện khi cần thiết.
Do trách nhiệm này, giám đốc tiếp thị (CMO) và giám đốc kinh doanh thường có mối liên hệ chặt chẽ trong công việc và giám đốc kinh doanh thường bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là nhân viên marketing.
Kinh doanh
Giám đốc kinh doanh cộng tác với nhóm thiết kế và phát triển để xác định các tính năng của sản phẩm có thể được duy trì thông qua việc tạo ra và tiếp thị hàng hóa mới. Hoạt động bán hàng của sản phẩm về cơ bản là trách nhiệm của giám đốc kinh doanh.
Giám đốc kinh doanh cũng là người tìm kiếm các kênh, chẳng hạn như:
Bán hàng nội bộ.
Bán hàng trực tiếp.
Nhà phân phối, có thể được tận dụng để thúc đẩy các mục tiêu phát triển của công ty.
Để đảm bảo rằng các mục tiêu kinh doanh được hoàn thành họ phải:
Quản lý các hoạt động bán hàng của công ty.
Các yếu tố liên quan đến sản xuất, phân phối và bán lẻ.
Theo dõi quy trình bằng cách sử dụng các chỉ số hiệu suất.
Tạo các kế hoạch và quyết định cho công ty.
Chief business officer trong phát triển kinh doanh
Chịu trách nhiệm tạo ra các kế hoạch để thực hiện các mục tiêu chính.
Thiết lập các chiến thuật để tạo ra các khả năng mới.
Xác định và phát triển các thị trường mới
Tạo mối quan hệ bền chặt với khách hàng của họ.
Tìm kiếm các chiến lược để dẫn đầu đối thủ, hỗ trợ các doanh nghiệp theo kịp xu hướng.
Chịu trách nhiệm lập ngân sách cho cả mục tiêu ngắn hạn và dài hạn liên quan đến thu nhập và chi phí của công ty.
Nhân sự
Giám đốc kinh doanh có thể:
Chịu trách nhiệm tuyển dụng.
Đào tạo nhân viên mới cho bộ phận tiếp thị và bán hàng.
Bên cạnh các trách nhiệm khác liên quan đến kinh doanh của họ.
Giám đốc kinh doanh là người hiểu rõ nhất về:
Yêu cầu nhân lực của bộ phận.
Cách đánh giá ứng viên để lựa chọn nhân sự tốt nhất.
Cách đào tạo nhân viên mới về các kỹ năng cần thiết cho vị trí của họ.
Giám đốc kinh doanh cũng sẽ:
Phụ trách việc lập và thực hiện các kế hoạch hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực.
Giữ một bầu không khí làm việc cởi mở.
Chào đón để thu hút nhân tài.
Đồng thời đảm bảo ngân sách phù hợp.
Lời kết
Bài viết trên World Land đã cung cấp cho bạn khái niệm và công việc mà Chief business officer phải làm. Mong những thông tin này giúp ích được cho các bạn trong công việc. Truy cập World làn thường xuyên để có các kiến thức bổ ích.
YÊU CẦU TƯ VẤN NGAY
Quý khách cần tư vấn nhiều hơn, hãy để lại thông tin ngay bên dưới: