Bất động sản HOT nhất năm! Đừng bỏ lỡ!

Căn hộ The Hybrid Thủ Đức

Bản đồ Quận 5 và thông tin quy hoạch đến năm 2030

16/03/2023Thanh HàKiến thức Bất Động Sản

Bản đồ Quận 5 TPHCM sẽ giúp bạn đọc dễ dàng định vị thông tin về các vị trí, ranh giới, địa hình liên kết của Quận 5. Trong bài viết này, Worldland cũng sẽ chia sẻ một chút về bản đồ hành chính Quận 5 vào năm 2022 – 2030. Các thông tin sử dụng đất, quy hoạch phát triển không gian và giao thông của Quận 5 sẽ được thể hiện rõ ràng ở dưới đây

Bản đồ Quận 5 sau khi cập nhật mới nhất

Quận 5 có tổng diện tích đất tự nhiên là 4,27 km² và dân số khoảng 159.073 người. Dựa trên các số liệu đã tổng hợp, Worldland khẳng định giá bất động sản tại Quận 5 không rẻ hơn Quận 1 của TPHCM do vị trí địa lý rất thuận lợi. Giao thông thuận lợi cũng khiến bất động sản Quận 5 trở thành kênh đầu tư thu hút nhiều nhà đầu tư và người mua.

Hơn nữa, Quận 5 còn được biết đến là thủ phủ của khu Chợ Lớn. Đây là khu dân cư, thương mại và dịch vụ sầm uất nhất dành cho cộng đồng Hoa kiều sinh sống tại Việt Nam. Họ có lối sống truyền thống. Đặc biệt họ rất thích cố định nơi kinh doanh và nhà ở của bản thân. Do đó, hầu hết người Trung Quốc thích mua bán nhà riêng thuê nhà trên phố hơn là các căn hộ chung cư. Vì vậy, phân khúc mua bán hoặc cho thuê nhà riêng tại Quận 5 khá phát triển trong khu vực.

Bản đồ Quận 5 và thông tin quy hoạch đến năm 2030

Quy hoạch khu vực 5 của TP.HCM

Phạm vi của Quy hoạch Quận 5 năm 2021 bao gồm toàn bộ địa giới hành chính Quận 5. Cụ thể là bao gồm 14 quận với diện tích 4,27 km² tiếp giáp với:

  • Phía Đông giáp Quận 1 và Quận 4 (một đoạn nhỏ của Kênh Bến Nghé).
  • Phía Tây giáp Quận 6.
  • Phía nam giáp quận 8.
  • Phía Bắc giáp các Quận 10 và 11 tại ranh giới đường Hùng Vương và đường Nguyễn Chí Thanh.

Nằm ở vị trí trung tâm quy hoạch của TPHCM, Quận 5 có mạng lưới giao thông đường bộ, đường thủy khá thuận lợi. Hơn nữa, quận 5 còn là trung tâm giao lưu kinh tế, văn hóa, chính trị của khu vực. Những điều này đều mang đến cho Quận 5 nhiều lợi thế về phát triển kinh tế. Đặc biệt là lĩnh vực thương mại và dịch vụ.

Bản đồ Quận 5 và thông tin quy hoạch đến năm 2030

Thông tin quy hoạch Quận 5 đến năm 2030

Quận 5 TPHCM có lịch sử lâu đời và tương đối ổn định. Hướng thiết kế không gian của Quận 5 tập trung vào việc cải tạo, làm đẹp các khu dân cư hiện hữu. Ở đây hội thụ rất nhiều các tuyến giao thông lớn của TP.HCM. Ví dụ như: tuyến đường Hùng Vương – An Dương Vương, Nguyễn Văn Cừ, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Tri Phương…

Các công trình, cụm công trình cao tầng có giá trị thẩm mỹ cao. Hơn nữa, những công trình này đã tạo cảm hứng  cho việc thiết kế các không gian kiến ​​trúc và nhà ở.

Các khu chức năng chính của Quận 5

Các cơ sở kinh doanh nhỏ và xưởng nấu chảy sạch ngày nay vẫn tiếp tục phát triển, xen lẫn với các khu dân cư. Không chỉ vậy, các cơ sở công nghiệp cần có kế hoạch di dời.

Khu dân cư có mật độ xây dựng từ 40% đến 50%. Mỗi KDC đều có trung tâm công cộng. Xây dựng Trung tâm Văn hóa Quận 5 với diện tích 4,5 ha. Cải tạo phần bị lấn chiếm hàng xanh trên tuyến Hải Tượng Lãn Ông. Xây dựng công viên phường 5 bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

Khu quy hoạch giao thông vận tải 5

Xây dựng và hoàn thiện tuyến Bến Chương Dương – Hàm Tử – Trần Văn Kiểu. Hoàn thiện trung tâm thành phố và mạng lưới giao thông trung tâm thành phố theo đúng quy định. Theo quy hoạch, đại lộ sẽ được cải tạo hiện đại. Hơn nữa, cầu Nguyễn Tri Phong  sẽ được nâng cấp, cầu Y2 nằm trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ.

Bản đồ Quận 5 và thông tin quy hoạch đến năm 2030

Lời kết

Bài viết trên chúng tôi đã cập nhật thông tin quy hoạch quận 5 đến năm 2030. Đồng thời cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quận 5. Hy vọng bài viết trên Worldland  hữu ích với bạn khi bạn muốn tìm hiểu về thị trường nhà đất ở quận 5